Gợi ý các cách quét mạng nhện vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

0

Mạng nhện xuất hiện không chỉ gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy, tần suất quét mạng nhện là bao lâu một lần để ngăn chặn loài vật đáng ghét này? Hãy cùng Vệ Sinh Công Nghiệp tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Quét mạng nhện là gì?

Mạng nhện là một trong những điều gây khó chịu nhất trong mọi gia đình. Mạng nhện là cấu trúc được tạo thành từ sợi tơ nhện, là sản phẩm của những sợi protein được của nhện tạo ra. Nhện tạo mạng nhện để bắt mồi như ruồi, muỗi và côn trùng khác.

Trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, tơ nhện có nhiều ứng dụng hữu ích khi kết hợp với tơ tằm. Chúng được sử dụng để làm chỉ khâu, dây chằng, gân nhân tạo hoặc chỉ khâu các vết thương. Tơ nhện còn có khả năng đặc biệt làm mạch truyền tín hiệu laser trong các bo mạch điện tử.

Mạng nhện thường xuất hiện nhiều ở các vùng có khí hậu nóng ẩm và phát triển mạnh côn trùng. Ngoài ra, những khu vực ít được vệ sinh trong nhà cũng là môi trường lý tưởng để mạng nhện hình thành nhanh hơn bình thường.

Tại sao nên quét mạng nhện?

Trong cuộc sống hàng ngày, mạng nhện gây ra những ảnh hưởng không tốt cho con người, dù trong ngành khoa học mạng nhện lại có nhiều đóng góp và lợi ích thiết thực.

Quét mạng nhện vệ sinh nhà cửa định kỳ giúp loại bỏ toàn bộ mạng nhện và bụi bẩn trong nhà. Việc quét dọn cũng giúp khôi phục nét thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời, việc loại bỏ bụi bẩn cũng ngăn chặn sự lan truyền của chúng trong không gian, từ đó bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Các cách loại bỏ mạng nhện

Mạng nhện gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình, sau đây là các biện pháp để quét mạng nhện nhanh chóng:

Dùng máy hút bụi

Một cách tốt nhất để loại bỏ mạng nhện là sử dụng máy hút bụi. Đặc biệt là máy hút bụi cầm tay, một công cụ tiện lợi giúp làm sạch lớp bụi bẩn và mạng nhện bám trên trần nhà, đồ gia dụng và nhiều nơi khác. Tuy nhiên, nếu không có máy hút bụi cầm tay, bạn có thể sử dụng máy hút bụi có vòi hút kéo dài.

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần bật máy hút bụi và đưa vòi hút gần các vùng có mạng nhện bám. Nếu mạng nhện quá dày hoặc bị kẹt ở các góc, bạn chỉ cần di chuyển vòi máy hút bụi qua lại vài lần để làm sạch hoàn toàn mạng nhện.

Nếu bạn phát hiện mạng nhện bám trên đồ nội thất hoặc rèm cửa, hãy sử dụng máy hút bụi để làm sạch. Sau đó, sử dụng cây lăn vải để làm sạch hoàn toàn các vết bụi bẩn còn sót lại.

Hãy kiểm tra các vùng như góc kẹt, mặt dưới của đồ nội thất, vì những nơi này cũng có thể bám nhiều mạng nhện. Hàng tuần, hãy lật mặt bàn, ghế dài hoặc các vật dụng nội thất khác để kiểm tra xem có mạng nhện bám vào hay không. Nếu có, hãy sử dụng máy hút bụi để làm sạch.

Dùng khăn lau có tay cầm 

Nếu không thể sử dụng máy hút bụi ở một số góc kẹt, mặt sau tủ lạnh hoặc nơi khó tiếp cận, bạn có thể sử dụng khăn mềm. Bạn có thể mua các loại khăn mềm có tay cầm dài để dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế dụng cụ lau bụi bằng cách gắn mảnh vải, tất cũ... vào đầu của que gỗ dài. Sau đó, dùng dụng cụ này để làm sạch các nơi cần loại bỏ mạng nhện.

Dùng cây lăn sơn

Một phương pháp để quét mạng nhện trên trần nhà là sử dụng cây lăn sơn. Đặc biệt khi trần nhà có đốm sơn li ti cộm lên, còn được gọi là trần bỏng ngô, việc làm sạch trở nên khó khăn hơn. Bạn có thể sử dụng băng keo kết hợp với cây lăn sơn để giải quyết vấn đề này.

Đầu tiên, chuẩn bị một cây lăn sơn và quấn băng keo xung quanh cây lăn sơn, đảm bảo mặt dính của băng keo hướng ra ngoài. Nếu trần nhà quá cao, bạn có thể sử dụng thang hoặc buộc cây lăn sơn vào đầu cây gậy dài.

Sau đó, hãy lăn cây lăn sơn lên trần nhà, mạng nhện sẽ dính vào mặt dính của băng keo. Nếu trần nhà có nhiều mạng nhện, bạn có thể cần thực hiện quét trong vài lần để làm sạch hoàn toàn. Khi băng keo đã đầy mạng nhện, bạn chỉ cần thay băng keo mới và tiếp tục quét.

Làm tổ bằng tinh dầu 

Một phương pháp để đuổi nhện giăng tơ mạng làm tổ trong nhà là sử dụng tinh dầu. Vì nhện không thích mùi của nhiều loại tinh dầu, bạn có thể sử dụng chúng để ngăn chặn sự xuất hiện của nhện. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn có thể sử dụng dầu neem và dầu cây trà.

Bắt đầu, trộn một lượng nhỏ xà phòng rửa bát vào nước ấm, sau đó thêm vào 5 giọt dầu cây trà và vài giọt dầu neem. Sau khi hỗn hợp đã được kết hợp, hãy phun nó xung quanh nhà ở các vị trí mà bạn thấy nhện thường xuất hiện. Tuy nhiên, đảm bảo rằng bạn không để hỗn hợp gần tầm tay của trẻ em hoặc vật nuôi, vì dầu cây trà có thể gây hại nếu nuốt phải.

Cách làm chổi quét mạng nhện

Một cách đơn giản để tự chế một công cụ để quét mạng nhện là sử dụng một chiếc quần tất. Bạn hãy bọc đầu của cây chổi bằng chiếc quần tất, sau đó buộc hai bên ống quần tất lại với nhau và cắt bỏ đoạn dư thừa. Bằng cách này, bạn đã tạo ra một chổi quét mạng nhện. Để đạt đến các khu vực cao trên trần nhà, hãy sử dụng một cây chổi cán dài.

Cách ngăn chặn mạng nhện

Bên cạnh việc tìm hiểu cách loại bỏ mạng nhện, bạn cũng nên áp dụng các biện pháp ngăn chặn mạng nhện hình thành. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện:

Dọn dẹp định kỳ: Hút bụi và quét bụi thường xuyên giúp bạn loại bỏ mạng nhện, đồng thời cũng giúp loại bỏ trứng và nhộng nhện.

Bịt các vết nứt: Bạn nên bịt các vết nứt trên tường và cửa sổ. Đồng thời, đảm bảo các mặt kính cửa sổ là sạch sẽ và lắp đặt khít khao để ngăn chặn nhện xâm nhập vào nhà.

Giữ vệ sinh và ngăn nắp: Giữ không gian nhà ở gọn gàng và ngăn nắp. Đừng để đồ đạc lộn xộn, vì điều này cung cấp nơi trú ẩn thuận lợi cho nhện.

Tắt đèn ngoài trời: Khi bạn ở trong nhà, hãy tắt đèn ngoài trời. Ánh sáng ngoài trời thu hút nhiều loài côn trùng, và nhện sẽ được thu hút bởi các loài côn trùng này. Nếu khu vực xung quanh nhà bạn bị chiếu sáng ngoài trời, hãy cố gắng đặt các bóng đèn xa cửa ra vào. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng của đèn để hạn chế sự hấp dẫn đối với côn trùng.

Bao lâu nên quét mạng nhện một lần?

Để quét mạng nhện, bạn cần dành thời gian và sử dụng các dụng cụ phù hợp. Để đảm bảo hiệu quả, nên thực hiện khi không có quá nhiều người trong gia đình. Hãy nhớ đóng kín tất cả cửa để tránh gió thổi vào và làm bụi lan ra khắp ngôi nhà.

Thời gian quét mạng nhện vệ sinh nhà cửa định kỳ không có quy định cụ thể. Bạn có thể dọn dẹp mạng nhện vào cuối tuần hoặc kết hợp với các ngày tổng vệ sinh gia đình. Nếu quá bận rộn, bạn chỉ cần thực hiện công việc này mỗi tháng một lần để ngăn chặn tình trạng mạng nhện lan rộng và khó quét dọn hơn.

Lời kết 

Trên đây là bài viết tổng hợp về sách quét mạng nhện và các phương pháp loại bỏ nhện để vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích và có thể lựa chọn phương pháp phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Nếu có bất cứ nhu cầu nào liên quan đến dọn dẹp nhà cửa, hãy liên hệ ngay với Vệ Sinh Công Nghiệp bạn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Đăng nhận xét (0)

#buttons=(OK nha!) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Xem thêm
Accept !
Lên